Tác dụng không ngờ của bột sắn dây đối với sức khoẻ

Tác dụng không ngờ của bột sắn dây đối với sức khoẻ

Có nhiều tài liệu khoa học đã chứng minh rằng, để cải thiện được những vấn đề sức khỏe, cách tốt nhất để chúng ta có thể làm chính là áp dụng phương pháp thực phẩm trị liệu. Điều này không có nghĩa rằng chúng ta phải tìm kiếm và sử dụng những loại dược phẩm quý hiếm, đắt tiền… Bởi lẽ, ngay bên cạnh chúng ta có không thiếu thực phẩm bổ dưỡng mang lại tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Một trong số đó không thể không kể đến là bột sắn dây.

Sắn dây là một loại cây lấy củ, nó có hình dạng bên ngoài gần giống củ khoai lang. Bột từ loại cây này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Vậy, bột sắn dây mang lại công dụng gì cho sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết ngay sau đây nhé!

Bột sắn dây giúp phòng ngừa béo phì, giảm cân

"<yoastmark

Bột sắn có nhiều tinh bột kháng (còn gọi là tinh bột đề kháng). Tinh bột kháng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa các rối loạn như béo phì, tiểu đường…

Trong chế độ ăn uống, tinh bột kháng có trong bột của loại cây này cũng giúp một người cảm thấy ít đói hơn vào buổi sáng.

Hỗ trợ tiêu hóa và ruột kết

Khi tinh bột kháng trong bột sắn dây lên men bên trong ruột kết. Nó sẽ nuôi các vi khuẩn lành mạnh ở đó. Trong quá trình này, tinh bột biến thành các axit béo chuỗi ngắn.

Một trong những axit béo chuỗi ngắn này là butyrate. Butyrate là một thành phần quan trọng trong các tế bào của ruột kết. Butyrate cũng có thể làm giảm mức độ viêm nhiễm bên trong ruột kết. Điều này có thể giúp chống lại nhiều vấn đề tiêu hóa, chẳng hạn như ung thư trực tràng và viêm loét đại tràng.

Bột sắn dây được nhiều bác sĩ khuyến cáo sử dụng nhằm hỗ trợ tiêu hóa đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và ruột kích ứng. Sắn dây dạng tinh bột khi đưa vào cơ thể làm trung hòa lớp axit giúp người bệnh đau dạ dày cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, bột sắn dây có tính hàn. Do vậy, trẻ nhỏ không nên hoặc hạn chế sử dụng. Vì nếu dùng nhiều có thể dẫn đến đau bụng và tiêu chảy.

Làm đẹp da, làm mờ vết tàn nhang

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể nhanh chóng, làm giảm mụn, trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

Bột sắn dây làm đẹp da, làm mờ vết tàn nhang
Bột sắn dây giúp làm đẹp da

Trong sắn dây chứa nhóm hoạt chất Isoflavone có tác dụng đặc biệt là làm mờ nám và tàn nhang. Ngoài ra, bột này còn có thể được sử dụng như một nguyên liệu giúp tẩy tế bào chết tự nhiên rất hiệu quả.

Chất Isoflavone trong củ sắn dây sẽ thay thế hormone bị rối loạn và làm ổn định hoạt động của chúng; ngăn cản sự bài tiết quá nhiều của các sắc tố melanin làm giảm thâm, nám. Bên cạnh đó, Isoflavone còn có thể chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Bạn pha bột sắn dây với nước ép cà chua và thoa lên mặt. Đồng thời kết hợp với động tác mát xa nhẹ nhàng để các hoạt chất thấm vào bên trong da.

Tác dụng giải khát

Bột sắn dây có công dụng giải khát, đặc biệt là cho những người bị cao huyết áp, đau đầu và bị nhiệt miệng. Hòa bột vào nước đun sôi để nguội. Sau đó thêm đường, khuấy đều để uống giúp bớt khát, đỡ mệt, chống được say nắng.

Bột sắn dây là một loại thức uống giải khát hiệu quả cho những người bị cao huyết áp, đau đầu và bị nhiệt miệng. Bạn dùng 30g sắn dây cho vào túi vải nhỏ. Sau đó hãm với nước sôi khoảng 20 – 30 phút là có thể sử dụng được.

Bạn cũng có thể cho bột ra ly rồi cho nước sôi vào sau đó để nguội. Có thể thêm đá và đường rồi thưởng thức. Thức uống này có thể giải nhiệt cực kỳ tốt vào những ngày hè nóng bực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *